Dienstag, 5. Februar 2013

TRƯỚC THỀM KHAI MẠC OLYMPIC


Tối nay mở OlympiaTiếng pháo khai mạc nổ rộn đaLực sỹ hiên ngang vào tỷ đấuĐiền kinh chí quyết thắng phần taBao nhiêu giải thưởng còn treo đóĐợi kẻ phi thường để lãnh raThế giới ngồi xem dương mắt ếchSay mê bình luận ngoác mồm ra.

Thanh Sơn 28.07.2012


Tối nay, ngọn đuốc được rước qua thủ đô London

Sau 7 năm chuẩn bị cùng chuyến hành trình kéo dài 69 ngày, vượt qua quãng đường dài hơn 12.000km, ngọn đuốc Olympic sắp sửa hoàn tất hành trình. Điểm cuối là sân vận động Olympic ở Stratford, London Anh Quốc, nơi sẽ thắp lên ngọn lửa Olympic tượng trưng cho hoà bình và tình liên đới.
Trước sự chứng kiến của Thủ tướng David Cameron, và 120 lãnh đạo thế giới. Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ dẫn đầu phái đoàn vận động viên Mỹ tới dự Thế vận hội. Hoàng tử William, Công nương Kate, Hoàng tử Harry và hàng trăm ngàn người dân. Tới dự lễ khai mạc Thế vận hội Olympic London 2012  
Tính tới thời điểm hiện tại, danh tính của người được vinh dự thắp sáng ngọn lửa Olympic 2012 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, trọng trách đó có thể sẽ thuộc về một trong những tên tuổi đình đám trong làng thể thao Anh như Steve Redgrave (5 lần đoạt huy chương vàng Olympic môn chèo thuyền), huyền thoại điền kinh Daley Thompson, tuyển thủ lừng danh David Beckham hay cặp đôi vàng Dame Kelly Holmes và Roger Bannister.
Sân vận động Olympic rực rỡ ánh đèn và pháo hoa trước lễ khai mạc lịch sử.
Ngọn đuốc Olympic được rước trên tuyến phố Oxford sau 69 ngày rong ruổi khắp thế giới.
Ngọn đuốc đi qua tuyến phố Regent trong sự phấn khởi của hàng ngàn người dân.Đoàn xe rước đuốc nhận được sự chào đón nồng nhiệt của những người tới London xem Olympic. Trong ảnh, ngọn đuốc Olympic được rước đến công viên Hyde, một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Thủ đô nước Anh.Ngọn đuốc Olympic được truyền lửa trước sự chứng kiến của Hoàng tử William(áo đen), công nương Kate và Hoàng tử Harry (thứ hai từ phải sang) trước cung điện Buckingham.Đoàn rước đuốc được lực lượng an ninh bảo vệ khi đi qua đám đông.Những nơi ngọn đuốc đi qua chật kín người cổ vũ.Hàng chục ngàn người tập trung tại công viên Hyde, tham dự buổi hòa nhạc trước lễ khai mạc Thế vận hội London 2012.

Bất chấp cái nắng cuối hè, người dân vẫn rất hứng khởi với sự kiện trọng đại sắp diễn ra.
Một phần ngọn lửa được thắp sáng tại buổi hòa nhạc diễn ra ở công viên Hyde.


0 nhận xét:

Kommentar veröffentlichen

Follow me!

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan