Dienstag, 5. Februar 2013

ĐẠI HỘI LĐCG VIỆT NAM TẠI ĐỨC QUỐC LẦN THỨ 36 VỚI CHỦ ĐỀ: "LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT"




Sau hai ngày họp mặt Linh Thao Đức Quốc từ ngày 25-26.05.2012 và bầu lại Ban Đại Diện của nhóm Linh Thao toàn Quốc nhiệm kỳ 2012-2015 vừa bế mạc xong.

Chúng tôi lên đường đến tham dự Đại Hội Công Giáo Việt Nam toàn quốc đã được khai mạc vào chiều hôm qua thứ bảy 26.05.2012 tại thành phố Aschaffenburg  nằm cách Frankfurt khoảng 40 Km.

Sáng hôm nay chúa nhật đẹp trời chúng tôi lái xe đi qua những cánh đồng xanh ngát màu mạ non trong gió thơm nồng hương của thần khí.
8giờ 30 phút chúng tôi có mặt lúc LM. thuyết trình viên Đại Hội đang hướng dẫn nghi thức xét mình sửa soạn lãnh nhận bí tích hòa giải để chúng ta được tắm gội cho linh hồn tinh sạch trong ân sủng của "Lòng Chúa Thương Xót Qua Bí tích Hòa Giải" là chủ đề của Đại Hội năm nay. Một giờ thuyết trình hướng dẫn xét mình LM. Dr. Hồ Ngọc Thỉnh đã làm cho mọi người hiểu rất rõ ràng về những lỗi phạm của mỗi một con người chúng ta. Bởi vì thần dữ nó không từ bỏ một ai cả. cho nên chẳng ai dám vỗ ngực xưng ta là trong sạch cả, mà đã không trong sạch tức là đã dơ bẩn rồi, mà nếu đã dơ bẩn thì chỉ có tắm thì mới sạch sẽ được thôi. Thật may mắn chúng ta có được sứ điệp "Lòng chúa thương Xót" để chúng ta cùng trở về với Ngài để Ngài tắm hồn chúng ta ra cho sạch sẽ qua "Bí Tích Hòa Giải"của LCTX. và thật lạ lùng của ơn LCTX. từng đoàn người xếp hàng dài như vô tận để vào tòa lãnh ơn Bí Tích Hòa Giải.

Vài hình ảnh trong giờ Lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải

LÒNG THƯƠNG XÓT THÁNH TÂM NGÀI VĨ ĐẠI
ĐẤNG VÔ CÙNG TỪ ÁI QÚA BAO LA
GỘI HỒN CON TRONG BIỂN ÁI TÌNH CHA
THẮM BÌNH AN CHAN HÒA TRONG ÁNH SÁNG.

Số tham dự viên tìm đến tòa cáo giải qúa đông 
nên khoảng 20 LM. không đáp ứng nổi nên hầu như tất cả Những Lm. có mặt trong ngày hôm nay đều tăng cường để giúp cho Bí Tích Hòa Giải cho đến giờ lễ mà số người xết hàng vẫn con rất đông. nhưng vì để giữ cho đúng giờ nên tạm ngưng để dâng Đại Lễ Chúa Thánh Thần.

Đại lễ hôm nay tôi thấy khoảng 4 ngàn người ở trong hội trường lớn LM . Dr. Hồ Ngọc Thỉnh chù tế. Sau khi Thầy phó tế vĩnh viễn Phê rô Nguyễn Công Trứ công bố Tin mừng ngài bắt đầu khai trển bài giảng vế LCTX. thật là phong phú rõ ràng về sứ điệp ơn gọi của Thánh nữ Faustina là chuỗi LCTX. Vừa dễ lần chuỗi để cứu linh hồn chúng ta. Và để phổ biến cho mọi người biết về Lòng Chúa Thương Xót.
Cuối thánh lễ các em thiếu nhi được các huynh trưởng, qúy Sơ cùng với cha Hà, Cha Thiện, và Cha Stephan hướng dẫn vào hội trường chính. LM. Đỗ ngọc Hà chia sẻ với đại hội là: Thánh lễ cho mấy trăm em thiếu nhi thật là cảm động. Và cái đặc biệt là Cha Stephan người Đức thì lại chia sẻ với các em bằng tiếng Việt Nam, còn Cha Thiện người Việt thì lại chia sẻ với các em bằng tiếng Đức , cho nên cas1c em rất là phấn khởi. Sau đó LM. Hà mời tất cả Đại hội khoảng 4 ngàn TDV. cùng qùy xuống và nghe các em hát bài "Lòng Chúa Xót Thương" làm cho cả hội trường cảm động hết sức. Lúc đó tôi thấy mắt mình tự nhiên mờ đi,_ à! thì ra tôi cũng nhỏ lệ!!! khi nhìn thấy tất cả các em và mọi người qùy gối để ơn LCTX. thấm sâu vào tâm hồn mình.
Hình ảnh LM. Hà khi cùng cả Đại Hội qùy xuống và hát kính LCTX.

Lòng thương xót chúa Bao La
Trọn đời con mãi ngợi ca ơn Ngài.

Chương trình của buổi chiều Chúa nhật hôm nay rất là phong phú. 

- Qúy Sơ và huynh trưng thì sinh hoạt cho thiếu nhi các trò chơi và những bài hát rất là sinh động....

- Thanh Niên thì có Cha Hà và một số cộng tác viên trong những môn thể thao Đá banh thật sôi nổi bỏ số cổ động viên rất đông.

Sau khi lướt qua một vòng ngoài sân xem các nơi thì đã 15 giờ nên tôi vào đón nghe LM. Hồ ngọc Thỉnh nói tiếp về LCTX.

Ngài có một cách nói thật dí dỏm nhưng cũng rất lôi cuốn và sâu sắc làm cho mọi người dễ tiếp nhận và luôn có tiếng cười vui tươi...

Vào lúc 17giờ là giờ Chầu Thánh Thể do LM. Giuse Hùynh Công Hạnh hướng dẫn

19giờ khai mạc chương trình văn nghệ với nghi thức chào Quốc kỳ VNCH và Đức. tiếp theo là nghi thức đốt nến cầu nguyện cho Quê Hương Tổ Quốc và Giáo Hội Việt Nam

Để tưởng nhớ đến một thi sĩ tài ba nhưng phận bạc Hàn Mạc Tử là một nhà thơ trẻ nhưng tâm hồn đã thẳm sâu trong mầu nhiệm thơ tôn giáo,nhưng rất tiếc thi sĩ tài danh đó đã ra đi lúc mới 28 tuổi đời, mà năm nay là anh tròn một trăm tuổi . Một di ảnh của thi sĩ đã được trang trọng trên sân khấu và Sư Huynh Hà Đậu Đồng đã thay mặt mọi người trân trọng có đôi lời với những vần thơ của chính thi sĩ và thắp nén hương lòng tưởng nhớ.
Và một chương trình văn nghệ ca, vũ, nhạc kịch thật hấp dẫn và phong phú cho đến nửa đêm.

Sáng thứ haiĐoàn kiệu long trọng rước Thánh Tượng Đức Mẹ Maria La Vang dài như bất tận. khoảng hơn hai ngàn người dưới nắng vàng rực rỡ và ấm áp trong mùa xuân tháng năm. Là tháng mà Giáo hội dành trọn để kính Đức Mẹ maria. Còn gọi là tháng hoa. Vâng! muôn bông hoa đã cùng nhau trở lại đây hằng năm để tham dự ngày Đại hội. Vạn cõi lòng trang trọng kính dâng lên. Cùng ngàn tiếng ca vang dậy giữa đất trời Đức Quốc, để xin cho Quê Hương Việt Nam được mau thoát ách qủy thần, và xin Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa ban cho muôn dân được sống trong tự do no ấm. Những lời kinh Kính Mừng Mẹ Maria đầy ơn phước vang lên thật trang trọng thanh cao, hợp quyện với lời của muôn dân thân thưa: Thánh Maria Đức Mẹ chúa Trời cầu cho chúng con vang rền như bất tận... Hình ảnh Đức Giám Mục đì sau kiệu Đức Mẹ sao mà đẹp thế! Nhất là các cháu bé trong tà áo dài Việt Nam tung hoa dâng Đức Mẹ... Làm cho tôi chạnh nhớ mấy vần thơ như sau:

Tháng Năm ngày đó quê nhà
Tiếng chuông năm nọ ngân nga Giáo Đường
Ngày ngày chăm sóc ruộng nương
Chiều chiều dâng Mẹ hoa hương ngọt ngào...
Vài hình ảnh buổi rước kiệu Thánh Tượng Đức Mẹ La Vang 
ĐGM. Mathias Heinrich sau kiệu
Các em tung hoa

Thánh lễ bế mạc Đại Hội do Đức Cha Mathias Heinrich phụ tá của tổng giáo phận Berlin chủ tế thật là long trọng. Chính Ngài cũng rất vui và hài lòng và cầu chúc cho chúng ta một đại lễ chúa Thánh Thần tràn đầy tình yêu và ân sủng.

Rất tiếc vì công việc nên kẻ viết bài này phải về sớm , nhưng lòng rất hân hoan trong ân sủng của LCTX.
 

Con về nhà hân hoan giữa nắng vàng
Lòng phơi phới rỡ ràng vươn sức sống
Tạ ơn CHA soi cho hồn mở rộng
Nhận ơn lành lắng đọng thẳm BÌNH AN

LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA tuôn đổ đầy tràn
Con bước đi hân hoan cả hồn xác
Đường về nhà CHA con đường hoan lạc
Miệng reo ca khúc nhạc "TẠ ƠN NGÀI

Thanh Sơn 29.05.2012

0 nhận xét:

Kommentar veröffentlichen

Follow me!

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan